Ngoại Ngữ

Đoàn Đại Biểu Trường Đại Học Khoa Học Kỹ Thuật Lĩnh Đông, Đài Loan Đến Thăm Và Làm Việc Tại Trường

Chiều ngày18 tháng 3 năm 2024, Đoàn đại biểu trường Đại học Khoa học Kĩ thuật Lĩnh Đông, Đài Loan đã có chuyến thăm và làm việc tại trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng. Dẫn đầu đoàn đại biểu là Giáo sư Lân Vĩnh Sâm, Phó Hiệu trưởng nhà trường. Đón tiếp đoàn là đại diện lãnh đạo trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng gồm TS. Trần Thị Ngọc Liên, Phó Hiệu trưởng phụ trách NCKH và Đào tạo, TS. Trần Đức Nga, Trưởng Phòng Tuyển sinh và Hợp tác Quốc Tế, ThS. Bùi Kim Oanh, Phó chủ tịch công đoàn trường, và một số cán bộ giảng viên của trường.

 

Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Lĩnh Đông được thành lập vào năm 1960, có trụ sở chính đặt tại thành phố Đài trung, Đài Loan. Nhà trường có bốn trường cao đẳng, đào tạo 15 chương trình đại học gồm quản lý kinh doanh, thiết kế, thời trang và khoa học thông tin, v.v và 13 chương trình sau đại học gồm quản lý doanh nhân, kinh doanh quốc tế, tài chính và kinh tế, thiết kế thời trang và thiết kế truyền thông trực quan.

Đại học Khoa học Kỹ thuật Lĩnh Đông luôn đề cao việc giáo dục và chăm sóc toàn diện cho người học. Trường đã đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ Đánh giá các trường Đại học, Cao đẳng Quốc gia do Bộ Giáo dục Đài Loan thực hiện. Nhà trường đã được xếp hạng là cơ sở giáo dục “A +” trong số các trường được đánh giá trong 10 năm liên tiếp.

Chuyến thăm và làm việc của trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Lĩnh Đông mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai nhà trường. Từ các chương trình hợp tác ngắn hạn như Trại hè, thực hành, thực tập, trao đổi sinh viên, đến các hoạt động hợp tác sâu rộng hơn như hỗ trợ phát triển nghề nghiệp, trao đổi giáo viên, phát triển chương trình đào tạo, hợp tác công nhận tín chỉ giữa hai trường, v.v.

Chương trình hợp tác chắc chắn sẽ giúp nâng cao chất lượng đào tạo của cả hai trường, cung cấp cho người học những trải nghiệm mới, các chương trình học đa dạng và chất lượng hơn, từ đó mang lại sự hài lòng cho người học và nâng cao uy tín cũng như vị thế của hai trường cả trong nước và trên trường quốc tế.

(TS.Trần Thị Ngọc Liên - Khoa Ngoại ngữ)