Quản trị kinh doanh

Hành trình đạp xe tìm hiểu văn hoá, lịch sử và sự phát triển kinh tế xã hội Thành phố Hải Phòng của sinh viên HPU

Học tập thông qua trải nghiệm là phương pháp giáo dục khuyến khích người học tham gia các hoạt động khám phá và phân tích vấn đề từ thực tế để có thể đưa ra kết luận chính xác. Phương pháp này giúp người học có thể tiếp nhận kiến thức một cách sáng tạo và chủ động. Nhằm góp phần đạt được mục đích ấy, ngày 25 tháng 11 năm 2023, Khoa Quản trị kinh doanh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng tổ chức hành trình đạp xe vòng quanh thành phố để tìm hiểu về “lịch sử, văn hoá và sự phát triển kinh tế xã hội” của thành phố Hải Phòng.

Giảng viên và sinh viên tập trung tại sân khu giảng đường HPU để xuất phát

Tham dự chuyến hành trình có đại diện giảng viên khoa Quản trị kinh doanh, đại diện ban chấp hành Đoàn thanh niên và Hội sinh viên Nhà Trường cùng với hơn 80 em sinh viên HPU. Hành trình được xuất phát từ sân giảng đường trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng và đi đến các địa chỉ: 1/ Cụm Vườn hoa Cung văn hoá Thiếu nhi – cung Việt Tiệp – cung Thanh niên; 2/ Dải vườn hoa trung tâm thành phố - Nhà hát lớn; 3/ Thăm viếng tượng đài nữ tướng Lê Chân; 4/ Thăm viếng nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.

Tiến sĩ Trần Thị Mai – trưởng phòng đào tạo nhà trường động viên và căn dặn sinh viên tham gia hành trình

Qua chuyến hành trình sinh viên đã hiểu biết thêm về lịch sử, văn hoá và sự phát triển của thành phố Hải Phòng. Biết được huyền tích về người nữ tướng có công khai lập thành phố Cảng. Biết về đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là một nhà hoạt động cách mạng Việt Nam, Bí thư đầu tiên của Thành ủy Hải Phòng và là Tổng biên tập đầu tiên của báo Lao động, ông là thành viên sáng lập Thanh niên Cách mạng Đồng chí Hội Bắc Kỳ, thành viên sáng lập Đông Dương Cộng sản Đảng.

Những chiếc xe đầu tiên rời địa điểm xuất phát

Trên những chiếc xe đạp công cộng TNGo đạp đi vòng quanh thành phố sinh viên cũng hiểu hơn lợi ích của hình thức giao thông đô thị mới, văn minh, tiện lợi, tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường này. Nhìn ngắm sự thay đổi từ những công trình công cộng đẹp và hiện đại đến những toà nhà cao tầng sang trọng, tiện nghi, sinh thái của các cơ quan tổ chức doanh nghiệp các em đều thấy được sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố Hải Phòng một cách đồng bộ và hiện đại. Cảm nhận được sự phát huy hiệu quả của “đầu tư công - tư” đối với sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

ThS. Phạm Thị Kim Oanh – Bí thư Đoàn trường (đứng giữa) cùng ban chấp hành Hội sinh viên và các em sinh viên đặt vòng hoa thắp hương trước tượng đài nữ tướng Lê Chân

Văn hóa, lịch sử và sự phát triển kinh tế xã hội có mối quan hệ gắn bó không thể tách rời, văn hóa và lịch sử luôn được thẩm thấu và thể hiện trong toàn bộ hoạt động kinh tế xã hội. Kinh tế càng phát triển thì yếu tố văn hóa, lịch sử ngày càng được phát huy mạnh mẽ trong các hoạt động kinh tế. Vì vậy, việc tìm hiểu văn hoá lịch sử và sự phát triển kinh tế để thấy rõ hơn quá trình phát triển của xã hội, đồng thời có góc nhìn mới từ góc độ phúc lợi công cộng văn hóa, lịch sử. Hy vọng, mai sau khi mỗi sinh viên tốt nghiệp, trưởng thành trở thành những nhà đầu tư sẽ luôn đặt lợi ích xã hội lên hàng đầu, tôn trọng yếu tố văn hoá lịch sử, không chỉ coi trọng tăng trưởng kinh tế, góp phần xây dựng nên một kết cấu hạ tầng để thúc đẩy phát triển văn hóa lịch sử theo hướng bền vững.

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Chuyến hành trình đã mang lại cho sinh viên những trải nhiệm thú vị, ngoài việc quan sát và học tập, sinh viên còn có một ngày vận động thoải mái, thư thái, có tác động tích cực đến tâm trạng, làm giảm căng thẳng sau những giờ học tập căng thẳng trên giảng đường. Chuyến hành trình cũng tạo được sự gắn kết hơn giữa các bạn sinh viên với nhau, giữa sinh viên và giảng viên, giữa sinh viên với các tổ chức Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trong nhà trường.

Một vài hình ảnh của chuyến hành trình:

(ThS. Nguyễn Mai Linh  - GV. Khoa Quản trị kinh doanh)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên