Quản trị kinh doanh

Hội nghị báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh năm 2023

Hưởng ứng Kế hoạch triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên hàng năm của Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải phòng, đồng thời nhằm khích lệ và khơi dậy đam mê nghiên cứu khoa học trong sinh viên, Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đã liên tục tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Nằm trong khuôn khổ của các hoạt động đó, ngày 15 tháng 12 năm 2023, khoa Quản trị kinh doanh đã phối hợp với Phòng Đào tạo và Quản lý khoa học tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học Sinh viên cấp khoa năm 2023 tại khu giảng đường B tầng 2.

Các sinh viên có đề tài NCKH chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô

Tham dự hội nghị về phía Phòng Đào tạo có ThS. Nguyễn Thị Hà Anh chuyên viên phụ trách công tác nghiên cứu khoa học, có ThS. Phạm Thị Thanh Huyền phó phòng phụ trách công tác Công tác quản lý sinh viên. Về phía khoa Quản trị Kinh doanh có TS. Nguyễn Thị Hoàng Đan trưởng khoa Quản trị kinh doanh, các thầy cô là giảng viên khoa Quản trị kinh doanh hướng dẫn các em nghiên cứu và tham gia hội đồng đánh giá, đặc biệt là có đông đảo các em sinh viên, các chủ nhiệm đề tài và các thành viên nghiên cứu của các nhóm nghiên cứu.

TS. Nguyễn Thị Hoàng Đan trưởng khoa Quản trị kinh doanh công bố quyết định thành lập hội đồng đánh giá nghiện thu và phát biểu căn dặn các nhóm nghiên sinh viên cứu trước khi bảo vệ

Hội nghị báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học Sinh viên của Khoa Quản trị kinh doanh là diễn đàn chính thức để sinh viên công bố các kết quả nghiên cứu của mình sau những tháng ngày làm việc nghiêm túc với sự đồng hành của các giảng viên hướng dẫn. Tại Hội nghị, các công trình khoa học đầu tay của các nhóm nghiên cứu đã được Hội đồng nhận xét, đánh giá, phản biện khách quan, nhằm giúp chủ nhiệm đề tài và các thành viên nhóm nghiên cứu hoàn thiện nghiên cứu, phát triển các nghiên cứu của nhóm.

Sinh viên Nguyễn Hương Giang lớp QT2601K báo cáo kết quả nghiên cứu trước hội đồng

Các đề tài nghiên cứu khoa học của của sinh viên khoa Quản trị kinh doanh năm 2023 với chủ đề khá đa dạng, với 15 đề tài của 15 nhóm sinh viên nghiên cứu được triển khai báo cáo nghiệm thu chia thành 15 hội đồng và 2 tiểu ban được thành lập theo Quyết định số 780/QĐ-HT ngày 15 tháng 12 năm 2023. Các nghiên cứu đều thể hiện tính thời sự và phản ánh những đóng góp mới về cả hai mặt khoa học và thực tiễn, gắn liền với chuyên ngành mà các em đang theo học.

Các nhóm nghiên cứu chụp ảnh với giảng viên hướng dẫn

Các em sinh viên có kết quả báo cáo khoa học lần này đều cho rằng, việc tham gia nghiên cứu khoa học, được làm việc với các thầy cô hướng dẫn đã giúp các em có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, học hỏi phương pháp tư duy khoa học, giải quyết vấn đề, phương pháp viết báo cáo khoa học, phương pháp làm việc nhóm cũng như trình bày ý tưởng khoa học, trình bày kết quả nghiên cứu… Từ những kiến thức, kết quả nghiên cứu đạt được, các em sẽ có đam mê nghiên cứu tìm tòi, sẽ có cơ hội phát triển, mở rộng hơn nữa các đề tài, ứng dụng vào thực tiễn cho công việc sau này.

Một số hình ảnh của các nhóm nghiên cứu báo cáo kết quả trước hội đồng:

(TS. Nguyễn Thị Hoàng Đan - Khoa Quản trị kinh doanh)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên