Trải nghiệm HPU

Trường đại học nào tốt nhất Hải Phòng?

Việc lựa chọn một trường đại học phù hợp không chỉ là một quyết định quan trọng mà còn là một bước quan trọng đánh dấu sự phát triển và thành công của bạn trong tương lai. Và nếu bạn đang tìm kiếm một trường đại học tốt nhất Hải Phòng, thì không thể bỏ qua bài viết dưới đây!

1. Đại học Quản lý và công nghệ Hải Phòng

Trường được thành lập vào năm 1997 là một trong 20 trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia. Trường đã đào tạo hơn 8.000 sinh viên từ 41 tỉnh thành trong cả nước. Cung cấp cho xã hội gần 15.000 kỹ sư, cử nhân chất lượng. 

Theo khảo sát của dự án Mekong của Bộ GD&ĐT, Đại học Quản lý và công nghệ Hải Phòng nằm trong top 25 trường đại học Việt Nam có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp sau 1 năm có việc làm khá cao, đạt 93,46%. Theo khảo sát của nhà trường vào cuối năm 2016 là 84,5%.

Sinh viên được trang bị:

- Tivi, Camera, điều hòa nhiệt độ, máy tính được nối mạng nội bộ, mạng Internet không dây…  Hệ thống thư viện điện tử, 36 máy tính tốc độ cao với trên 7970 đầu sách, 82.000 tài liệu điện tử Elib, 85.000 tài liệu điện tử Proquest.

- 100% giảng viên của trường có bằng cấp từ thạc sĩ trở lên. Có 225 giảng viên cơ hữu, trong đó 7 Giáo sư, 8 Phó Giáo sư, 3 Tiến sĩ khoa học, 28 Tiến sĩ và 136 Thạc sĩ, 21 nghiên cứu sinh và 25 người đang học cao học.

- Giảng viên giảng dạy có nghiệp vụ đạt chuẩn quốc tế, nhiều chuyên gia là giáo sư trong nước, giảng viên nước ngoài, đặc biệt là các học giả Fulbright. 

- Trường có mối quan hệ chặt chẽ với gần 1.000 doanh nghiệp, cơ quan. Liên kết đào tạo, trao đổi với nhiều trường đại học, tổ chức kinh tế xã hội Mỹ, Anh, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc.... rất nhiều sinh viên chưa ra trường đã được các doanh nghiệp đã chủ động liên hệ, đề nghị tuyển dụng vào làm việc.

2. Đại học Hải Phòng

Trường đại học Hải Phòng là cơ sở giáo dục công lập đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực.Trong những năm qua, trường không ngừng nâng cấp trang thiết bị giảng dạy, đầu tư cơ sở vật chất, mời đội ngũ giảng viên trình độ cao tham gia giảng dạy tại nhà trường.

Hiện tại, trường đại học Hải Phòng có diện tích phục vụ giảng dạy, nghiên cứu giáo dục là hơn 28,76ha. Ngôi trường hiện có hơn 263 giảng đường cùng với phòng học, hội trường lớn, phòng hội thảo, kết hợp với gần 35 phòng thí nghiệm và thực hành. Bên cạnh đó, trường còn có một hệ thống cơ sở vật chất, phục vụ cho hoạt động thể dục thể thao, các phong trào và hoạt động của sinh viên đều đầy đủ, hiện đại với sân bóng đá, sân bóng rổ, nhà thi đấu đa năng,…

3. Đại học Y dược Hải Phòng

Là một trường đại học chuyên ngành y khoa tại Việt Nam. Có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bảo vệ sức khỏe cho đời sống của người dân trong khu vực. Mục tiêu của trường là đáp ứng được nhu cầu của nguồn nhân lực Y tế nhằm bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Hiện nay, trường đại học Y dược Hải Phòng đã có hơn 406 giảng viên cơ hữu với 2 giáo sư, 26 phó giáo sư, 206 thạc sĩ, 6 bác sĩ chuyên khoa cấp I và II, hơn 152 giảng viên đại học khác. Sau gần 40 năm phát triển, trường đại học Y dược Hải Phòng đã đào tạo thành công hơn 10.000 bác sĩ, điều dưỡng, cử nhân đại học.

Đặc biệt, trường là cơ sở giáo dục đầu tiên trên cả nước đào tạo chuyên ngành y học biển, được Bộ Y tế chọn là đơn vị đào tạo cán bộ phục vụ cho công tác phát triển chuyên ngành y học biển.

4. Đại học Hàng hải Việt Nam

Trường đại học Hàng Hải Việt Nam là một trong những ngôi trường danh tiếng có hơn 60 năm kinh nghiệm về đào tạo các ngành liên quan tới hàng hải, cơ khí tàu thủy. Đại học Hàng hải Việt Nam có số lượng sinh viên tốt nghiệp chiếm đến 80% lực lượng nòng cốt tại các tập đoàn kinh tế biển trong cả nước. Ngôi trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, bao trùm hầu hết các hoạt động kinh tế.

Tính tới thời điểm hiện tại, trường đã đào tạo hơn 50.000 cán bộ đạt trình độ sơ cấp, trung cấp, đại học, hơn 3 vạn sĩ quan hàng hải, thuyền viên của các ngành. Trường còn đào tạo các lưu học sinh, thể hiện tình hữu nghị giữa 2 nước như Lào, Campuchia, Trung Quốc,…

Trường đại học Hàng hải Việt Nam có 15.000 sinh viên, 984 cán bộ giảng viên bao gồm 50 giáo sư hoặc phó giáo sư, 150 tiến sĩ, 600 thạc sĩ.

5. Tại sao nên chọn Đại học Quản lý và công nghệ Hải Phòng

Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng luôn chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của sinh viên, hiện nay:

- Trường sở hữu 120 hội trường, giảng đường, phòng học các loại của giáo sư, phó giáo sư, giảng viên cơ hữu; 15 trung tâm nghiên cứu, phòng thí nghiệm, thực nghiệm, cơ sở thực hành, thực tập, luyện tập; 5 thư viện, trung tâm học liệu.

- Trường duy nhất tại Hải Phòng có khách sạn sinh viên. 

- Là trường duy nhất đào tạo song ngữ tại Hải Phòng: Anh - Hàn, Anh - Trung, Anh - Nhật.

- Đào tạo đa dạng ngành nghề 

- Có hoạt động trao đổi giao lưu sinh viên nước ngoài.

- Tổ chức hoạt động trường 1 lần/tháng.

- Hiệu trưởng lắng nghe trực tiếp tâm tư, nguyện vọng của sinh viên 2 tuần/1 lần.

- Sinh viên được khảo sát, đánh giá giảng viên, chất lượng đào tạo và các vấn đề chung của trường qua từng học kỳ.

- Lịch học linh động, chia theo học kỳ, dễ dàng sắp xếp việc học với công việc làm thêm và cuộc sống cá nhân, bạn bè, gia đình.

- Tổ chức kỳ hè, kỳ phụ để đảm bảo sinh viên ra trường đúng hạn.

- Trên 90% sinh viên ra trường đều có việc làm.

Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng là trường đại học tốt nhất Hải Phòng. Với cam kết đào tạo và phát triển sinh viên, Đại học Quản lý và công nghệ Hải Phòng là sự lựa chọn hàng đầu cho sự thành công trong tương lai của bạn..

Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: 36 Dân Lập, Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng

- Điện thoại: 0901 598 698 - 0936 821 821

- Website: https://hpu.edu.vn/ 

Bài xem thêm: Top 20 trường đại học tốt nhất miền Bắc hiện nay

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên